TÌM LẠI ĐỨA TRẺ TRONG BẠN




Một lần, gia đình tôi đi ăn tối ở ngoài. Sau khi gọi những món chính, chúng tôi thưởng thức vài cái bánh vừa mới nướng, còn nóng hổi. Trong một khoảnh khắc, tôi chợt nhận ra cậu con trai nhỏ của mình đang dạy cho tất cả người lớn một bài học về nghệ thuật sống.
Thay vì ăn tất cả cái bánh như chúng ta thường làm, con trai tôi lại chọn một cách rất thú vị. Nó khoét một lỗ, lấy ra phần ruột bánh nghi ngút khói, thơm phức, và ăn ngon lành, để lại phần vỏ cứng bên ngoài. Không cần bất kỳ lời chỉ dẫn nào, nó tự biết cách thưởng thức phần ngon nhất của cái bánh. Trong một buổi hội thảo của tôi, một người tham dự đã chia sẻ :"Tôi học được từ những đứa trẻ nhiều hơn từ người lớn".
Ngày hôm đó, cậu con trai của tôi đã nhắc cha nó rằng :"Thay vì tận hưởng "phần thơm ngon của cuộc sống", chúng ta - những người được cho là đã trưởng thành - lại mất phần lớn thời gian cho "phần vỏ cứng còn lại". Chúng ta tập trung vào những buổi họp liên miên, những hợp đồng, những hóa đơn cần thanh toán để rồi không còn thời gian dành cho NHỮNG VIỆC CẦN PHẢI LÀM ĐỂ HẠNH PHÚC VỚI CUỘC SỐNG! Từng suy nghĩ sẽ tạo ra thế giới của chính bạn, mọi thứ xung quanh là kết quả của những gì bạn quan tâm. HÃY TẬP TRUNG VÀO NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP VÌ NHỮNG SUY NGHĨ SẼ QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN CỦA BẠN.
Mỗi ngày mới đến, hãy dành nhiều thời gian nối kết với "đứa trẻ bên trong bạn". Hãy học những phẩm chất tích cực của chúng, những điều làm chúng luôn hiếu động, đầy năng lượng và trí tưởng tượng cho dù điều gì xảy ra xung quanh!.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nợ duyên

ANH CÓ GIÚP TÔI ?