CHÁU BÉ, CHÁU LÀ NGƯỜI QUYẾT ĐỊNH



 Trích: "Trái tim nhân hậu"
Xưa kia, tại thành phố Venice vô cùng xinh đẹp ở Ý, có một ông lão trí tuệ hơn người. Mọi người đồn rằng ông có thể trả lời bất cứ câu hỏi nào của bất cứ ai. Lúc bấy giờ có hai cậu bé không tin vào điều này, chúng tự cho rảng mình có thể gây khó khăn cho ông lão. Thế là, chúng cầm một con chim nhỏ trong tay và tìm đến nhà ông lão, cậu bé thứ nhất cầm trong trong tay con chim hỏi ông lão:
Ông ơi con chim trong tay cháu sống hay chết?
Ông lão không chút do dự trả lời ngay:
-Cháu bé nếu ta nói nó sống thì cháu sẽ bóp chết nó, nếu ta nói nó chết, cháu sẽ thả nó bay đi. Xem ra cháu bé điều này hoàn toàn do cháu quyết định.
Lời bình
Chỉ có học tập mới giúp chúng ta càng thêm xuất sắc
Đúng vậy, quyền quyết định là ở bạn. tất cả đều do bạn quyết định, bạn quyết định tất cả: Sức khỏe của bạn, sự trưởng thành của bạn, hạnh phúc của bạn…
Tóm lại là tất cả nếu bạn là một người trưởng thành hơn 18 tuổi, thì thế giới này, lời nói của bất cứ một người nào khác cũng chỉ là một lời kiến nghị, vì trên luật pháp bạn đã là một người có đầy đủ quyền của một công dân.
Hellen Keller đã nói: “Thành công và hạnh phúc hoàn toàn do bạn quyết định.”
Hạt giống trong tay bạn cũng chính là một tiềm năng vĩ đại. Bạn chỉ có thể nỗ lực tận dụng hết tài năng của mình mới cỏ thể gặt hái được thành công.
Vậy , làm thế nào để trở thành một người tài giỏi?
Chỉ có một cách : học tập. Chí có thể học tập mới có thể giúp bạn càng trở thành một người xuất sắc. Sự học tập ở đây chủ yếu là tư học, quyết không chỉ giới hạn trong những gì mà nhà trường giảng dạy.
Kiến thức là biển cả vô bờ, bạn cần phải học tập suốt đời, sự tự học của bạn là học tập suốt đời.
Đồng thời, quan niệm của bạn cũng nên không ngừng thay đổi, tiến bộ.
Đây chính là con đường ất yếu của mỗi chúng ta.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nợ duyên

ANH CÓ GIÚP TÔI ?

THƠ: XÚC CẢM MÙA XUÂN