CON CÁ NÀY BIẾT



 Trích: Trái tim nhân hậu
Một buổi sáng sớm, sau một đêm giông bão, một chàng trai dạo bộ trên bờ biển.
Anh ta vừa đi dọc theo bờ biển, vừa chăm chú nhìn xuống bãi cát dưới chân mình, ở đó có trất nhiều những con cá nhỏ bị cơn bão tối qua đánh dạt vào bờ. chúng bị mắc cạn, không quay trở lại biển được, tuy biển cách đó không xa.
Những con các nhỏ mắc cạn đó nhiều vô sô kể., không lâu sau chúng sẽ bị cát hấp khô đi hoặc mặt trời thiêu đốt, chúng sẽ bị chết khô.
Anh vẫn tiếp tục tiến về phía trước. Bỗng anh nhìn thấy một cậu bé, cậu bé này đi rất chậm, hơn nữa cứ cúi khom lưng nhìn những đợt sóng biển đánh vào bờ-câu bé bắt những con cá nhỏ mắc cạn và dùng sức ném nó trở lại biển cả.
Anh dừng lại, chăm chú nhìn cậu bé nhẫn nại cứu mạng từng con ca mắc cạn.
Cuối cùng, không ngăn nổi sự tò mò, anh đi tới chỗ cậu bé: “chào người bạn nhỏ, những con cá mắc cạn ở đây nhiều vô kể, cháu cứu không hết nổi số các này đâu”
“Cháu biết” cậu bé trả lời, đầu vẫn không ngửng lên
“ Ơ, sao cháu lại còn cứu những con cá đó? Có ai biết được việc cháu làm đâu?”.
“ nhưng những con cá này biết”, cậu bé vừa trả lời vừa tiếp tục nhặt cá ném ra biển cả, “ con cá này biết, con cá này cũng biết! còn con này nữa, con này, cả con này.”
Lời bình
Mỗi con cá đều biết
Cho dù là một con cá nhỏ xíu, những đấy cũng là một sinh mạng
Nó xem trọng sinh mạng của mình, yêu quý sinh mạng của mình, mà sinh mạng của nó chỉ có ý nghĩa khi ở trong lòng biển cả mà thôi.
Đã từng có một giảng viên đại học, ông đã dạy mỗi một môn học trong suốt mấy mươi năm nay.hững mỗi khi lên lớp bài học của ông vẫn rất hấp dẫn, thu hút sinh viên. Hỏi nguyên nhân tại sao, ông trả lời rằng, đối với tôi là mấy trăm lần, nhưng đối với mỗi sinh viên đều là một lần duy nhất.
Tuy chúng ta không thể cứu hết tất cả mọi người trên thế giới, những chúng ta có thể cứu một số người, yêu thương một số người. đồng thời chúng ta cũng sẽ nhận được sự cứu giúp, yêu thương. Chính vì sự cứu giúp, yêu thương mà cuộc sống của chúng ta mới có sự khác biệt, thay đổi để ngày càng tốt đẹp hơn.
Đây là điều chúng ta có đủ khả năng làm được, và sẽ làm được.
Đương nhiên nếu những con cá này đã chết, chúng ta không cần ném chúng về với biển cả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nợ duyên

ANH CÓ GIÚP TÔI ?