NHỮNG NGƯỜI BẠN



Trích: Trái tim nhân hậu
Một cụ già cô đơn nằm một mình trên giường vào ngày cuối cùng trước lúc lâm chung. Khi ông tỉnh lại, phát hiện có một đám đông vây quanh giường. Gương mặt họ thật đáng yêu, nhưng xem ra ai cũng rất đau buồn
Cụ già cảm thấy thật khó hiểu, ông cô gắng nhoẻn miệng cười khẽ nói: “ Các người nhất định là bạn thời thơ ấu của tôi, đến đây để từ biệt tôi, tôi rất cảm dộng.”
Một người dáng vẻ cao to bước lên trước, nhẹ nhàng cầm lấy tay ông nói:
“Đúng vậy, chúng tôi là những người bạn tốt nhất, thân nhất cảu ông, nhưng đã rất lâu về trước ông đã từ bỏ chúng tôi. Chúng tôi là những lời hứa mà khi nhỏ ông đã không thực hiện, chúng tôi là những hi vọng, ước mơ và kế hoạch mà ông đã từng ôm ấp trong lòng nhưng không theo đuổi đến cùng; chúng tôi là những tài năng xuất chúng mà ông chưa từng phát huy; chúng tôi là những trí tuệ xuất sắc mà ông chưa từng khám phá. Người bạn thân, chúng tôi không phải đến an ủi ông, mà chúng tôi đến để cùng ông đi vào cõi vĩnh hằng”

Lời bình: Khi bạn là một cụ già.
Cuộc sống có ước mơ mới là một cuộc sống hạnh phúc.
Đạo lí đơn giản này ai ai cũng đều hiểu rõ, nhưng lại có rất ít người đủ khả năng kiên trì theo đuổi đến cùng ước mơ của mình. Nguyên nhân thì có vô số: mình không đủ kiên trì, áp lực cuộc sống quá lớn…những cuối cùng nguyên nhân chính cuối cùng là vì mình không đủ nghị lực. vì thế nhất định chúng ta không được đánh mất ước mơ của chính mình.
Cách suy nghĩ chân thật của” những người bạn” bao hàm không ít ý nghĩa. Nó nói với chúng ta rằng trong cuộc sống điều gì là quan trọng.
Tạp chí “Người cao tuổi” đã mở cuộc điều tra đối với những cụ già từ 60 tuổi trong phạm vi toàn quốc với câu hỏi: “Điều gì khiến các cụ cảm thấy hối hận nhất?”
72% cụ già hối hận: khi trẻ không cố gắng nỗ lực khiến cho sự nghiệp không thành. Từ đó có thể thấy lười nhác là tính bẩm sinh của đa sô con người;
67% cụ già hối hận: khi trẻ đã lựa chọn sai nghề nghiệp. từ đó có thể thấy, đa số mọi  người tuyệt đối không thể quyết định công việc mình làm, hoặc là, đa số người không thích công việc hiện tại của mình;
63% cụ già hối hận: không làm tròn trách nhiệm giáo dục con cái hoặc phương pháp giáo dục không tốt
58% cụ già hối hận:không thường xuyên luyện tập thể dục thể thao;
56% cụ già hối hận:không thật sự chung thủy đối với người bạn đời của mình;
47% cụ già hối hận: không làm tròn bổn phận con thảo đối với song thân của mình;
41% cụ già hối hận: lựa chọn sai bạn đời của mình.
36% cụ già hối hận: chưa từng đi du lịch thế giới
32% cụ già hối hận: cuộc đời mình quá bình lặng, không có chút sôi nổi, nhiệt tình nào?
Còn những người đã hối hận không kiếm được thật nhiều tiền chỉ chiếm có 11 %

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nợ duyên

ANH CÓ GIÚP TÔI ?

CON CÁ NÀY BIẾT